Hotline: 0902445516 - T2 -> T7 (8h-12h, 13h00-17h)
Thông báo của tôi

Panthenol là gì?

Panthenol là gì?

Panthenol là gì?

Vitamin B là nhóm vitamin tan trong nước bao gồm 8 loại khác nhau, có chức năng chuyển đổi thức ăn thành đường, đạm và chất béo cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể cho cơ thể. Nhóm vitamin B còn duy trì sự phát triển của da, nếu cơ thể thiếu hụt vitamin này sẽ khiến làn da trở nên sần sùi, thô ráp và thiếu sức sống. Việc bổ sung Vitamin B từ bên trong lẫn bên ngoài là vô cùng cần thiết. Vì vậy, đây là nhóm Vitamin không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là panthenol (vitamin B5)

Panthenol hay còn gọi là axit pantothenic bao gồm beta-alamin và 2,4 dihydroxy-3,3-axit dimetylic (axit pantoic), axit liên kết amit. Pantetheine bao gồm của axit pantothenic liên kết với nhóm Beta-mercaptoethylamine.

Panthenol là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp cho da mềm mại, ẩm mượt, mịn màng. Chúng kích thích sự phát triển và ổn định hàng rào bảo vệ da, giúp tăng khả năng liên kết và giữ nước hiệu quả.

Công dụng của Panthenol:

công dụng của panthenol

  • Cấp ẩm, giữ ẩm làm mềm da: Panthenol có khả năng thu hút các phân tử nước từ môi trường bên ngoài cung cấp cho làn da, giúp da luôn ẩm mượt. Đồng thời cũng lấp đầy các khoảng trống khô nứt trên da, làm giảm sự thoát hơi nước giúp da mềm mại, giữ ẩm và săn chắc
  • Làm dịu, tăng cường hàng rào bảo vệ da: Panthenol là tiền chất tạo ra coenzyme A, chất cần thiết cho việc sản sinh ra các chất làm dịu phản ứng viêm, giảm bớt các triệu chứng kích ứng da, bao gồm ngứa, đóng vảy, khô, thô ráp khôi phục hàng rào bảo vệ da.
  • Phục hồi da; Panthenol có khả năng thúc đẩy sản xuất nguyên bào sợi, nơi sản sinh collagen, glycan, eslastin và các chất khác giúp tái tạo kết cấu da bị tổn thương đồng thời cũng giúp da săn chắc và có độ đàn hồi, ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hóa.
  • Panthenol là một thành phần có tính ứng dụng cao, có thể kết hợp với nhiều hoạt chất khác nhau trong đa dạng các sản phẩm như kem, lotion, serum. Với đặc tính dưỡng ẩm, làm dịu vượt trội và lành tính rất thích hợp dùng cho làn da đang mất nước, khô, ngứa, kích ứng, các sản phẩm chăm sóc da cho bé,…

Panthenol có hại không nếu sử dụng trên da?

Theo Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Ủy ban Châu Âu về thành phần mỹ phẩm cũng đã cùng phê duyệt, cho phép sử dụng Panthenol trong mỹ phẩm, trên da, tóc và móng tay. Panthenol an toàn trong các ứng dụng mỹ phẩm và an toàn cho cả trẻ em. 

Hầu hết các nghiên cứu về Panthenol cho thấy việc sử dụng nồng độ 5% trở xuống đối với sản phẩm bôi da, tóc hay móng tay đều có nguy cơ gây hại thấp đối với người tiêu dùng. 

Các sản phẩm có chứa Panthenol của Bidopharma:

  • Kem bôi da Propanthen, Ropanthen
  • Gel trị mụn…
Propanthen
 

Đang xem: Panthenol là gì?