Hotline: 0902445516 - T2 -> T7 (8h-12h, 13h00-17h)
Thông báo của tôi

Tại sao Niacinamide lại cần thiết cho làn da của bạn ?

Tại sao Niacinamide lại cần thiết cho làn da của bạn ?

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một phức hợp của vitamin B3, thường được dùng để điều trị một số tình trạng nhất định của da như mụn, chàm,...Không những thế niacinamide còn là hoạt chất giúp tăng sinh collagen, duy trì và bảo vệ độ đàn hồi trên da hiệu quả. 

Vitamin B3 là nguồn dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể và làn da. Tuy nhiên cơ thể lại không thể tự tích trữ vitamin B3 nên chúng ta cần phải nạp niacinamide hoặc axit nicotinic hàng ngày thông qua thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chức năng hay các loại mỹ phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide.

Các tác dụng của niacinamide được ứng dụng để chăm sóc da

1. Cải thiện tình trạng lão hóa da

Tình trạng lão hóa xuất hiện do đứt gãy các mô liên kết. Ngoài ra, lượng collagen và elastin bị thiếu hụt trong cấu trúc tế bào cũng là lý do hình thành các vết nhăn, vết chân chim trên làn da của bạn. Niacinamide giúp tăng sinh collagen, thúc đẩy sự liên kết giữa các tế bào. Nhờ đó, tình trạng lão hóa da được ngăn ngừa và các vết nhăn cũng được khắc phục rõ rệt.

2. Hạn chế tình trạng tăng sắc tố da

Niacinamide là hợp chất có khả năng hạn chế tối đa tình trạng tăng sắc tố da, giúp giảm sự sản sinh melanin trong cơ thể. Vì thế tình trạng thâm, nám, sạm da được giảm đáng kể. Theo nghiên cứu, nồng độ niacinamide 5% có thể hỗ trợ làm mờ vết thâm hiệu quả. 

tác dụng của niacinamide

3. Niacinamide giúp chống oxy hóa

Sự chuyển hóa của niacinamide trên bề mặt da sản sinh ra cac hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Từ đó, các gốc tự do trên da được loại bỏ khi sử dụng sản phẩm có chứa hoạt chất này.

4. Niacinamide cung cấp và duy trì độ ẩm cho làn da

Niacinamide là hợp chất giúp tăng sinh ceramides cho làn da. Các hoạt chất này như hàng rào bảo vệ, giúp da lấy lại được sự mềm mại, mịn màng. Theo nghiên cứu, chỉ 2% niacinamide có tác dụng giảm thoát nước đến hơn 24%. Có thể nói, niacinamide cũng là yếu tố đóng vai trò ngăn cản sự thoát ẩm, lưu giữ độ ẩm trên da. 

5. Điều tiết lượng dầu thừa

Hoạt chất này không chỉ phù hợp với những ai sở hữu làn da khô, da dầu cũng có thể sử dụng để điều chỉnh tuyến bã nhờn. Bởi vì niacinamide có khả năng ngăn chặn việc tiết dầu quá mức, nhờ đó da dầu nhờn vẫn được cung cấp lượng ẩm cần có nhưng hạn chế được tuyến dầu tiết bã nhờn dư thừa. 

6. Cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh

Môi trường ô nhiễm, tia cực tím có thể là những nguyên nhân gây ra tình trạng đứt gãy liên kết giữa các tế bào. Nhờ niacinamide, các tế bào bảo vệ được hình thành, hạn chế tối đa tác động từ môi trường lên cơ thể. Đồng thời, khi bạn duy trì sử dụng niacinamide trong thời gian dài, các tế bào sẽ được tăng cường sự liên kết và chuyển hóa, tạo ra các tế bào mạnh khỏe duy trì làn da căng mịn trẻ trung.

niacinamide dưỡng ẩm cho da

Niacinamide có ở đâu?

Là hợp chất tốt cho sức khỏe, Niacinamide cũng xuất hiện khá đa dạng xung quanh chúng ta. Một chế độ ăn cần bằng với các thực phẩm chứa vitamin B3 đầy đủ giúp bạn bổ sung chất này vào cơ thể tốt nhất. Trong thực phẩm, bạn có thể tìm thấy niacinamide trong trứng, ngũ cốc, rau xanh, đậu, cá, sữa,...

thực phẩm chứa niacinamide

Trong mỹ phẩm, các sản phẩm kem dưỡng, kem đặc trị, serum, mặt nạ... đều có thể chứa niacinamide. Đó có thể là sản phẩm trị thâm, làm sáng da, phục hồi da, ngăn ngừa lão hóa,... Tùy vào nhu cầu và loại da, bạn hoàn toàn có thể tìm được sản phẩm chứa hoạt chất này dưới các chế phẩm phù hợp để sử dụng.

Những ai cần thận trọng khi sử dụng niacinamide?

Dù niacinamide rất tốt cho da và sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng niacinamide. Những đối tượng sau cần lưu ý thận trọng, hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoạt chất này là:

  1. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  2. Người mắc bệnh gan hoặc các bệnh liên quan đến gan.

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản và tác dụng của niacinamide đối với sức khỏe và làn da. Với nhiều lợi ích trong làm đẹp da, không quá khó hiểu khi niacinamide được hội chị em săn đón nhiều đến vậy. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể sử dụng niacinamide chăm sóc da một cách hiệu quả nhất

Đang xem: Tại sao Niacinamide lại cần thiết cho làn da của bạn ?